37. Hãy Làm Tốt Công Việc Mình Phải Làm. Đừng Dây Dưa Vào Những Việc Mình Không Thể Làm

Ngay cả mọi việc Chúa Giê-xu đã thực hiện, Ngài vẫn để nhiều việc cho những người khác làm.
Trong kinh nghiệm của tôi, nhiều mục sư có thể mặc cảm vì nhiều việc họ không thể hoàn thành. Có thể dân sự áp đặt những đòi hỏi trên chúng ta, hoặc chúng ta tự áp đặt lên chính mình những việc mà thời gian không cho phép hoàn thành. Nỗi ám ảnh thất bại có thể gây nên ‘stress’. Điều quan trọng ấy là chúng ta làm việc mẫn cán và sử dụng thời gian cách hiệu quả, nhưng không được để chính mình bị ‘dân sự dồn nén’.
Không nên thú nhận sự bận bịu. Sự thú nhận này chẳng giúp gì cho sự hiệu quả mà chỉ khiến cho qúi vị đi lòng vòng! Đọc những cuốn sách nói về các vĩ nhân của Đức Chúa Trời mà cuộc đời của họ được cô đọng trong khuôn khổ một cuốn sách, có thể khiến chúng ta mặc cảm vì không thành đạt đuợc nhiều hơn. Chúng ta hãy chấp nhận những thách thức này, nhưng xin nhớ rằng nếu công việc của cả cuộc đời qúi vị được ghi lại trong một cuốn sách, có lẽ ngay đến qúi vị cũng bị ấn tượng đấy thôi!