26. Hãy Giữ Cho Buổi Nhóm Được Sắc Nét

Hãy cầu nguyện cho bầu khí quyển của hội thánh. Hãy vun đắp buổi nhóm trong Đức Thánh Linh. Đột phá trong tinh thần cầu thay. Bước vào giờ nhóm trong trạng thái đắc thắng. Dĩ nhiên có những ngoại lệ. Đôi lúc tôi cảm biết sự yếu đuối cùng cực của mình và kêu khóc xin Chúa giúp đỡ thì ấy là những buổi thờ phượng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Là người được Đức Chúa Trời khoác cho chiếc áo choàng để phục vụ hội thánh, chỗ mà tôi hòa nhịp thuộc linh thì buổi nhóm của hội thánh được phước thấy rõ. Điều này xảy ra, dù tôi không hướng dẫn buổi nhóm.

Mặt thuộc linh của sự thờ phượng rất quan trọng, nhưng sự sắp đặt thực tế và vận hành buổi nhóm cũng quan trọng không kém. Có lẽ nhiều hội thánh đã chểnh mãng và quá trì trệ, thậm chí tụt dốc trong khi buổi nhóm đang chạy. Khi còn chơi trong đội Thiếu niên người ta thường bảo tôi, “hãy chơi tùy hứng đi em!” Chúng tôi thường nghĩ đó là thuộc linh và cho là đúng, nhưng thực ra khi vào trong sinh hoạt hội thánh thì chẳng giúp được gì. Một buổi thờ phượng cần được chuẩn bị chu đáo. Sự chuẩn bị không làm mất đi sự xức dầu như nhiều người lầm tưởng. Vinh quang đã ngự xuống trong đền tạm của Môi-se trong buổi thờ phượng được hoạch định chi li thấu đáo! Tôi cho rằng trên thiên đàng cũng thế, có điều là một sự nghỉ ngơi thoải mái của thượng giới. Đó là cách thờ phượng mà chúng ta nên có.
Người hướng dẫn thờ phượng phải ‘sắc nét’. Nhạc công phải xuất sắc. Ban hát dẫn phải ăn mặc thích nghi và sáng sủa. Hệ thống âm thanh phải hoạt động đúng mức. Không, đó không phải là trình diễn, mà là để cho tốt hơn, vì Chúa Hằng Hữu ngự trong đền thờ!

Đừng kéo rê thời gian. Đừng nói ngoài phạm vi chú ý của hội chúng, kẻo họ sẽ quên hết những điều tốt qúi vị nói. Phải có những nhân viên giữ cửa, những người tiếp tân tuyệt hảo. Huấn luyện họ biết cư xử lịch sự và luôn nở “nụ cười của Chúa Giê-xu!”