33. Đừng Xem Nhẹ Tội Lỗi Trong Hội Thánh. Dân Sự Che Dấu Tội Lỗi Rất Giỏi

ICo 5:1.
Nhiều lúc dân sự đã lừa dối tôi. Tôi nhớ có lần gặp một người anh em trong phòng đợi hội thánh sau buổi thờ phượng sáng Chúa nhật, diện mạo anh trông bảnh bao sáng láng, tôi nghĩ, rốt lại thì anh chàng đang ăn ở cách xứng đáng đàng hoàng. Thậm chí tôi còn lưu ý với nhà tôi về điều này. Về sau, trong một phiên khải đạo, anh ta đã xưng tội là mình đã phạm tội tà dâm vào cái đêm trước hôm ấy.
Folded Corner: Phát minh đầu tiên của nhân loại là để che dấu tội lỗi

Nhiều khi người ta quá trau chuốt bề ngoài để che đậy tội lỗi của mình. Có một thiếu nữ người Hoa ở Á châu đã xưng nhận với tôi là cô ta đã mắc phải tội gian dâm. Bề ngoài cô ăn bận rất ư đứng đắn ra vẻ kỉnh kiền đạo hạnh lắm!
Có nhiều lúc, chúng ta thường “xem mặt mà bắt hình dong”. Tuy nhiên chớ bị lừa vì cái vẻ bề ngoài. Tôi đã từng được trưởng dưỡng trong một hội thánh trông rất kỉnh kiền vào bậc nhất trên đất, một hội thánh cực kỳ khắt khe duy luật, nhưng nhưng đầy những tội không thể tưởng—những người lãnh đạo thường vào các ổ điếm, sống vô luân, thú dâm ở các miền thôn dã v.v…. Họ có một ‘kỳ xưng tội’ và phơi bày mọi tội lỗi cực kỳ ô uế trong hội thánh.
Mục sư Nghê Thác Thanh đã nói, “Tôn giáo chỉ đè nén xác thịt. Nhưng xác thịt thì quá mạnh không thể đè nổi, nó bung ra thành những thứ còn tệ hại hơn nữa.”