10. Hãy Nắm Lấy Đuôi Của Vấn Đề, Đừng Chạy Trốn:

ITi 4:16
Trong chức vụ, khi phải dự một loại những buổi họp hành tại một thành phố, bài học này thật tương thích với tôi.
Vào lúc ấy tôi làm doanh nghiệp và đang trải qua giai đoạn đầy thử thách. Những nan đề nổi cộm đang xảy ra trong xưởng nhựa của tôi. Lối nửa đêm hôm ấy, tôi tự hỏi làm sao mình có thể đương đầu vối công vụ của ngày hôm sau. Mọi nan đề kinh doanh cứ cuồn cuộn trong đầu. Khoảng 1 giờ sáng, không thể chịu nổi nữa, tôi vùng dậy khỏi giường và dốc đổ lòng mình với Chúa.
Chính lúc ấy Chúa phán với tôi. Giọng Ngài rất rõ ràng, “Hãy nắm lấy
đằng đuôi!” Lập tức tôi hiểu ra ngay vấn đề. Trong Xu 4:3-4 Môi-se đã ném cây gậy xuống đất theo lời Đức Chúa Trời và nó đã biến thành con rắn khiến ông sợ bỏ chạy. Rôì Chúa bảo ông hãy đưa tay ra nắm lấy đuôi, và ông đã giơ tay nắm lấy thì nó hoàn lại cây gậy trong tay ông. Qúi vị thấy cây gậy này giống như thẩm quyền Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Khi Môi-se bỏ xuống thì ông đã bỏ chạy cho đến khi nắm lại nó.
Folded Corner: Hãy đưa tay ra nắm lấy nó đằng đuôiTôi có một nhân viên mà tôi nghĩ là quan trọng đối với doanh nghiệp của tôi, nhưng bản tính anh có một điều gì thật khó hiểu. Chúa tỏ cho tôi thấy người này đang lũng đoạn tinh thần của công ty. Vì không chịu đối phó với người này nên tôi đã đánh mất uy quyền. Bấy giờ tôi đang lẩn tránh tình hình ấy. Nếu không cho người ấy ra đi ắt tai họa sẽ ập đến trên công việc kinh doanh!
Quả là sự mặc khải ấy đã giúp khai thông bế tắc. Tuần lễ sau đó tôi trở lại doanh nghiệp. Tôi đã sa thải người ấy. (Dĩ nhiên là rất sủng hậu và nhiều phần thưởng hơn là điều người ấy đáng nhận.)Khi đã kiểm soát trở lại, nhuệ khí của công ty cũng trở lại với năng suất cao.
Điều này dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo sau đây.